The Evil Dead (1981)




http://www.imdb.com/title/tt0083907/

Năm người bạn đi nghỉ hè và trú tại ngôi nhà nhỏ trong một khu rừng. Họ tình cờ tìm thấy Quyển sách của người chết (The Book of the Dead) và cuốn băng ghi âm của một vị giáo sư, chủ nhân của ngôi nhà này. Một trong số họ mở cuốn băng nghe. Đó chính là bùa chú được giáo sư dịch từ Necronomicon (Book of the Dead), chìa khóa giải thoát thế lực quỷ dữ trong khu rừng. Một cô gái trong nhóm mất bình tĩnh đã chạy sâu vào trong rừng và bị ma cây cưỡng hiếp, những người còn lại cũng dần dần bị sát hại và biến thành ma. Ash, thành viên duy nhất còn sống sót phải chứng kiến những cảnh tượng ghê rợn và tự giải thoát bản thân mình.
Chú ý: Screenshot có nhiều cảnh ghê rợn, đề nghị cân nhắc trước khi xem.






Evil Dead II: Dead by Dawn (1987)




http://www.imdb.com/title/tt0092991/

Ash cùng cô bạn gái Linda đến nghỉ mát tại ngôi nhà gỗ trong một khu rừng. Ash vô tình mở lại cuốn băng của vị giáo sư, chủ nhân quá cố của ngôi nhà. Đó chính là câu thần chú từ Quyển sách của người chết (Book of the Dead) giải thoát cho thể lực quỷ dữ trong rừng. Chúng biến Linda trở thành ma. Khi ấy, Annie, con gái của giáo sư trở về cùng bạn trai và những người dẫn đường. Họ và Ash phải chiến đấu để có thể sống sót. Khi Annie đọc câu thần chú để tống khứ ác quỷ, Ash bị cuốn trở về quá khứ...



Army of Darkness (1992)




http://www.imdb.com/title/tt0106308/

Bộ phim này còn có tên khác là Evil Dead III, hay phần tiếp theo của Evil Dead II. Ash bị cuốn trở về quá khứ và lạc vào thế giới của những năm 1300, khi vua Arthur còn trị vì, bởi anh vô tình đọc sai một câu thần chú. Anh nhanh chóng bị bắt bởi những người lính trong hoàng gia bởi vì họ cho rằng anh là gián điệp của Duke Henry, người đang gây chiến với đức vua Arthur. Tuy nhiên, khi bị bắt vào ngục, Ash đã giết được 2 con quái vật và được phong làm anh hùng, anh được gán ghép với một trong những người em gái xinh đẹp của Arthur, Sheila.
Chú ý: Screenshot có nhiều cảnh ghê rợn, đề nghị cân nhắc trước khi xem.